7 เว็บเด็ดจับคู่สี สุดเริ่ด เพื่องานออกเเบบที่ปัง!

7 เว็บเด็ดจับคู่สี สุดเริ่ด เพื่องานออกเเบบที่ปัง!

การออกแบบหรืองานดีไซน์ต่าง ๆ นอกจากการดีไซน์ที่ดีเเล้ว โทนสีก็เป็นอีก 1 องค์ประกอบสำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากเลือกใช้โทนสีผิดอาจ ทำให้งานออกเเบบดูไม่น่าสนใจ หรือดูเเย่ไปเลย จนมีคนเคยพูดไว้ว่า…. “เลือกสีผิด ชีวิตเปลี่ยน” เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องเลือกโทนสีให้เข้ากับสไตล์การออกเเบบ

การเลือกใช้สีสันต่าง ๆ นั้น มีส่วนช่วยในการสร้างอารมณ์ความรู้สึก เเละบ่งบอกถึงสิ่งที่เราต้องการสื่อสารออกไปได้อีกด้วย การเลือกสีที่เข้ากับงานออกเเบบก็จะทำให้การสื่อสารนั้นไม่ผิดเพี้ยน เเต่…เราจะรู้ได้ไงล่ะว่าสีเเบบไหนเหมาะกับงานของเรา สีไหนสื่อถึงความรู้สึกอย่างไร เพราะสีนั้นเป็นสิ่งสำคัญถ้าเราเลือกสีได้ดี ก็จะทำให้การออกแบบนั้นมีความโดดเด่น ตอบโจทย์เเละมีความสวยงาม

     วันนี้เราจึงคัดสรร 7 เว็บไซต์ ที่ช่วยให้เลือกใช้โทนสีในการออกเบบได้ง่ายขึ้น ถือเป็นเครื่องมืออีกชนิด ที่มีความสำคัญเวลาที่เราจะเลือกใช้สีนั้นก็จะไม่ต้องมานั่งหาให้ปวดหัวอีกต่อไป รับรองเลยว่าเว็บไซต์ที่เราได้นำมาฝากในครั้งนี้ ก็จะเป็นเว็บไซต์โทนสีที่ตอบโจทย์และสวยงามอย่างแน่นอน จะมีเว็บอะไรแนะนำบ้างนั้น เราก็มาดูกันเลย
7 เว็บเด็ดจับคู่สี สุดเริ่ด เพื่องานออกเเบบที่ปัง!

 

1. Color Hunt | Website : https://colorhunt.co
เป็นเว็บที่มีชุดสีให้เราเลือกใช้กันอย่างมากมาย โดยชุดสีจะเป็นโทนหวาน ๆ สดใส สบายตา ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ใครเป็นสายที่ชอบใช้โทนสีแบบ Soft tone เเนวงานที่ดูมินิมอล เเนะนำเว็บนี้เลย

2. Colorsupplyyy | Website : https://colorsupplyyy.com/app
เป็นเว็บที่เป็นการจับคู่สีแบบคู่ตรงข้าม สามารถจับคู่สีได้เองตามใจชอบ มีโหมดคู่สีต่าง ๆ ให้เลือก มี Code สีที่เราสามารถ Copy ไปใช้งานได้

3. CSSgradients | Website : https://cssgradient.io
เว็บนี้ไม่มีรูปเเบบการเเมทสีหรือคู่สีให้เลือก เเต่เราสามารถเลือกเเมทคู่สีต่าง ๆ ได้ ด้วยตัวเอง โดยมีเเถบสีให้เลื่อนเลือกเฉดสี ปรับความโปร่ง ความทึบของสีได้ เลือกปรับมุมรูปแบบองศาของ Gradient ได้ตามใจชอบ และยังมี Code ที่สามารถนำไปใช้ในการเขียนเว็บได้อีกด้วย

 

4. Adobe Color | Website : https://color.adobe.com
เป็นเว็บจากบริษัท Adobe มีเฉดสีให้เลือกอย่างหลากหลาย เราสามารถกำหนดได้ว่าต้องการชุดสีประเภทไหน ยังมีโทนสีตรงกันข้าม รวมไปถึงโทนสีใกล้เคียงเพื่อที่เรานั้นจะได้นำไปเปรียบเทียบและสามารถที่จะนำสีไปใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

5. ColorSpace | Website : https://mycolor.space
เป็นเว็บที่ไม่ค่อยมีชุดสีให้เลือกมากนัก เป็นเว็บที่เราสามารถจับคู่สีได้เองแบบอิสระอีกด้วย จะดูสีเเบบ Palettes แบบ Gradient 2 หรือ 3 สี ก็ได้ อีกทั้งยังสามารถลองจัดองศาหรือมุมของการไล่เฉดสีได้อีกด้วย เว็บนี้จึงเหมาะกับการออกเเบบที่ค่อนข้างหลากหลายเเละสำหรับนักออกเเบบ Website ก็มี Code สำหรับเขียนเว็บให้นำไปใช้ในการออกแบบสีพื้นหลังเว็บได้เช่นกัน

 

6. ColorDrop | Website : https://colordrop.io/
เป็นเว็บที่มีการจับคู่สีให้เรียบร้อยเเล้ว มีมากมายมากกว่า 100 เซ็ต โดย 1 เซ็ตจะมีสีให้เลือกใช้ทั้งหมด 4 สี อยากได้เซ็ตสีไหน เเค่คลิกเเล้วกด Copy Code เอาไปใช้งานได้เลย

 

 

7. UiGradients | Website : https://uigradients.com
เป็นเว็บที่มีการไล่สีแบบ Gradient สามารถเลือกไปใช้งานได้ตามใจชอบ รูปแบบค่อนข้างหลากหลาย อีกทั้งมี Code สีให้เราสามารถ Copy ไปใช้งานได้เลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง 7 เว็บเด็ด ที่เราได้เเนะนำ มีเว็บไหนที่ถูกใจกันบ้างหรือเปล่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเว็บไซต์ที่เราได้เเนะนำ น่าจะเป็นประโยชน์ เเละไอเดียให้กับใครหลาย ๆ คน
สำหรับครั้งหน้า….เราจะนำเรื่องอะไรที่เป็นประโยชน์มาเสนออีกนั้น รอติดตามกันได้เลย