Color Branding แบรนด์ปัง! สร้างด้วยสี

สีเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดึงดูดความสนใจ เเละช่วยสร้างการจดจำ จากที่เราเห็นในการการใช้ชีวิตประจำวัน . . เคยสังเกตไหมว่า ทำไมร้านอาหารชื่อดังประเภทอาหารจานด่วน! มักใช้ สีแดง สีเหลือง เป็นหลักในการทำโลโก้สินค้า เป็นต้น        การใช้สีที่เหมาะสม จึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในหมู่ผู้บริโภค เรื่องราวของสี ยังมีบทบาทอย่างมากในการสร้างการจดจำของลูกค้า ช่วยกระตุ้นความรู้สึกได้ทั้งหมด เมื่อสร้างสื่อประชาสัมพันธ์หรือโฆษณาออกไป ดังนั้น การเลือกสีที่ถูกต้องสำหรับ Brand สินค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะ สีเหล่านี้ จะปรากฏในการสื่อสารถึงลูกค้า การส่งเสริมการขายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ สินค้าบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น นอกจากนี้ “สี” …

7 เว็บเด็ดจับคู่สี สุดเริ่ด เพื่องานออกเเบบที่ปัง!

การออกแบบหรืองานดีไซน์ต่าง ๆ นอกจากการดีไซน์ที่ดีเเล้ว โทนสีก็เป็นอีก 1 องค์ประกอบสำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากเลือกใช้โทนสีผิดอาจ ทำให้งานออกเเบบดูไม่น่าสนใจ หรือดูเเย่ไปเลย จนมีคนเคยพูดไว้ว่า…. “เลือกสีผิด ชีวิตเปลี่ยน” เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องเลือกโทนสีให้เข้ากับสไตล์การออกเเบบ การเลือกใช้สีสันต่าง ๆ นั้น มีส่วนช่วยในการสร้างอารมณ์ความรู้สึก เเละบ่งบอกถึงสิ่งที่เราต้องการสื่อสารออกไปได้อีกด้วย การเลือกสีที่เข้ากับงานออกเเบบก็จะทำให้การสื่อสารนั้นไม่ผิดเพี้ยน เเต่…เราจะรู้ได้ไงล่ะว่าสีเเบบไหนเหมาะกับงานของเรา สีไหนสื่อถึงความรู้สึกอย่างไร เพราะสีนั้นเป็นสิ่งสำคัญถ้าเราเลือกสีได้ดี ก็จะทำให้การออกแบบนั้นมีความโดดเด่น ตอบโจทย์เเละมีความสวยงาม      วันนี้เราจึงคัดสรร 7 เว็บไซต์ ที่ช่วยให้เลือกใช้โทนสีในการออกเบบได้ง่ายขึ้น ถือเป็นเครื่องมืออีกชนิด ที่มีความสำคัญเวลาที่เราจะเลือกใช้สีนั้นก็จะไม่ต้องมานั่งหาให้ปวดหัวอีกต่อไป รับรองเลยว่าเว็บไซต์ที่เราได้นำมาฝากในครั้งนี้ ก็จะเป็นเว็บไซต์โทนสีที่ตอบโจทย์และสวยงามอย่างแน่นอน จะมีเว็บอะไรแนะนำบ้างนั้น …

7 แอพแต่งรูปสวยปังบนมือถือ ไร้ปัญหาลายน้ำมากวนใจ

  เคยเป็นเหมือนกันไหม??..แต่งภาพสวยๆ จากแอพแต่งรูปในมือถือได้แล้ว แต่ Save ภาพมามีลายน้ำโลโก้ของแอพติดมาด้วย ไม่อยากได้แบบนี้เลยทำไง ก็ต้องหาแอพฟรีแต่งรูปสวย แต่ไม่ติดลายน้ำมาใช้น่ะสิ..วันนี้เรามี 7 แอพแต่งรูปด้วยมือถือไร้ลายน้ำ มาอัพเดตให้เพื่อนๆ จบปัญหากวนใจนี้ไปด้วยกัน     #Lightroom แอพแต่งภาพทรงพลัง ของเหล่า Photographer คุ้นเคยกันดีในเวอร์ชั่นของเดสก์ท็อป การใช้งานผ่านมือถือสามารถแก้ไขปรับแต่งภาพตัดแต่งภาพทั้งแสง โทนเฉดสี HDR ทำภาพเบลอชัดได้ง่ายๆ สามารถดาวน์โหลด Preset เข้ามาใช้งานร่วมได้ หรือจะเลือกค้นหาแนวได้จากชุมชนที่สร้างไว้หลากหลายแนวทั้ง Abstract, Fashion, Food, Lanscape, Macro, Nature, Night, …

กฏหมายการทำป้ายบนอาคารสูงพิเศษ

ป้าย ถือเป็นสื่อโฆษณาชนิดหนึ่งซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยมานานแค่ไหน ป้ายก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ จะเห็นได้ว่าในการเดินทางไปที่ไหนๆเราก็จะพบเห็นป้ายอยู่แทบทุกที่และค่อนข้าง

ข้อต้องรู้ เมื่อคิดทำป้ายขนาดใหญ่หน้าอาคาร

ป้าย ถือเป็นสื่อโฆษณาชนิดหนึ่งซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยมานานแค่ไหน ป้ายก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ จะเห็นได้ว่าในการเดินทางไปที่ไหนๆเราก็จะพบเห็นป้ายอยู่แทบทุกที่และค่อนข้างหลากหลายรูปแบบเลยที่เราได้พบเจอ เล็กใหญ่แตกต่าวกันไป ไม่ว่าจะเป็นป้ายหน้าอาคาร

ภาษีป้าย

เอ๊ะ ภาษีป้ายคืออะไร แค่ป้าย เราต้องจ่ายภาษีด้วยเหรอ      เอ๊ะ แล้วจะต้องจ่ายยังไง ที่ ไหน แล้ว คิดยังไง แล้วต้องเตรียมอะไรไปมั่ง      เอ๊ะ แล้วป้ายแบบไหนต้องจ่ายภาษีบ้าง เอ๊ะ ถ้าเราไม่จ่ายแล้วเราจะโดนอะไรบ้าง หลายๆท่าน คงมีคำถามนี้อยู่ในใจ หากคุณกำลังต้องการทำป้าย ซึ่งทางเราได้สรุปไว้พอสังเขปแล้ว  เลื่อนลงไปอ่านได้เลยครับ